ഇപ്പൊഴത്തെ തീരുമാന പ്രകാരം ഏപ്രില് 20 നു എസ്.എസ്.എല്.സി.റിസല്ട്ട് വരും. നൂറുശതമാനം വിജയം, ഓരോ ജില്ലകളുടെയും നിലവാരം സമ്മാനങ്ങള്, അനുമോദനങ്ങള് , പുതിയ പ്രഖ്യാപനങ്ങള്, തീരുമാനങ്ങള് , നിര്ദ്ദേശങ്ങള് എന്നിങ്ങനെ കുറേ ദിവസം ഇതുതന്നെയായിരിക്കും സ്കൂളുകളിലെ ചര്ച്ച.
ഈ ചര്ച്ചകളുടെ അടിസ്ഥാന ഘടകം പത്താം ക്ളാസില് കുട്ടികള് വിജയിച്ചതിന്റെ എണ്ണവും മികവും തന്നെ. അത് ചെറിയ കാര്യമല്ല. എന്നാല് ഈ ചര്ച്ചകളില് സ്ഥാനം പിടിക്കാതെ പോകുന്ന വലിയ ചില കാര്യങ്ങള് ആരും ഓര്ക്കാറില്ല.
പത്തുവര്ഷമായി കുട്ടി പഠിച്ചകാര്യങ്ങളുടെ ആകെത്തുക ഈ പരീക്ഷാവിജയം മാത്രമായി ചുരുക്കുന്നു നാം. പഠനം എന്നത് ഈ വിജയം മാത്രമാണെന്നലല്ലോ വിദ്യാഭ്യാസ രേഖകള് പറയുന്നത്. കുട്ടിയുടെ സമഗ്രമായ വ്യക്തിവികസനം, നൈപുണികളുടെ വികാസനം , പരീക്ഷാവിജയം എന്നിങ്ങനെ മൂന്നു സുപ്രധാന ഘടകങ്ങളില് അവസാനത്തെതു മാത്രം പരിഗണിക്കപ്പെടുന്ന ഒരവസ്ഥ ഉണ്ടായിക്കൂടാ . പരീക്ഷാവിജയം മാത്രമേ കണക്കാക്കൂ എന്നാണെങ്കില് അതുണ്ടാക്കിയെടുക്കാന് ഈ വിപുലമായ സ്കൂള് സംവിധാനമൊന്നും വേണ്ട, പകരം റ്റ്യൂഷന് സെന്ററുകള് ഒരുക്കിയെടുത്താല് മതിയല്ലോ - എന്നു വിചാരിക്കുന്നവര് ഉണ്ടാവില്ലേ?
പരീക്ഷാവിജയം മാത്രമല്ല ' വിജയം ' എന്നറിവാണ്` സ്കൂള് സങ്കല്പ്പത്തില് ആദ്യം ഉണ്ടാവേണ്ടത്. കുട്ടിയുടെ സമഗ്രമായ വികാസം സ്കൂള് ക്ളാസ്മുറികളില്നിന്നും സ്കൂള് സംവിധാനത്തില് നിന്നും ഉണ്ടായിവരുന്നതാണ്`. നൈപുണികളുടെ വലിയൊരു ഭാഗം ക്ളാസ്മുറികളില് നിന്നാണ്` ശക്തിപ്പെടുന്നത്. ഏറ്റവും ചുരുങ്ങിയത് ക്ളാസ് മുറി - സ്കൂള് - സബ്ജില്ല- ജില്ല - സംസ്ഥാനം എന്ന വലിയ ഒരു സര്ക്കിളില് നിന്നാണ്` കുട്ടി അവളുടെ വികസനം ഉറപ്പുവരുത്തുന്നത്. അതൊക്കെ സാധിച്ചെടുക്കാനാവുന്നതിലൂടെയാണ്` 100 മേനിയുടെ ഉത്തരവാദിത്തപൂര്വമായ മികവ് ഉണ്ടാക്കപ്പെടുന്നത്. പക്ഷെ, ഈ നിലയിലൊരു ചര്ച്ചയും വിലയിരുത്തലും നമ്മുടെ അക്കാദമിക ലോകത്ത് തീരെ ഉണ്ടാവുന്നില്ലല്ലോ. സ്കൂളിന്റെ ആന്തരികാവസ്ഥ, കുട്ടിയുടെ വിജയം , അതിനുപയോഗിച്ച പ്രക്രിയകള് , തുടര്പ്ളാനിങ്ങ് എന്നിവ സൂചകങ്ങള് വെച്ച് വിലയിരുത്തുമ്പൊള് മാത്രമേ 100 മേനി തിരിച്ചറിയാനും അഭിനന്ദിക്കാനും കഴിയൂ.
സ്കൂളിന്റെ ആന്തരികവസ്ഥ
കുട്ടികളുടെ സാമൂഹ്യ സാമ്പത്തില നിലകളിലെ ഗ്രാഫുകള് - വിലയിരുത്തലുകള്
കുട്ടികളുടെ - അദ്ധ്യാപകരുടെ ഹാജര് നില [ ദിവസം, പീരിയേഡ് ]
സ്കൂള് സൗകര്യങ്ങള് [ ഭൗതികം , സാംസ്കാരികം, സാമ്പത്തികം ]
സബ്ജക്ട് കൗണ്സിലുകള്, സ്റ്റാഫ് യോഗങ്ങള് , കലാ- കായിക – പ്രവൃത്തിപരിചയ പ്രവര്ത്തനങ്ങള് , പരിഹാരബോധന പ്രവര്ത്തനങ്ങള് , അഡാപ്റ്റഡ് ടീച്ചിങ്ങ് മാന്വലുകളുടെ പ്രയോഗം
പി.ടി.എ, എസ്.ആര്.ജി, പാര്ലമെന്റ്, അസംബ്ളി, ക്ളാസ്മുറികളിലെ ജനാധിപത്യസ്വഭാവം
ഉച്ചഭക്ഷണം, പ്രാദേശികപഠനകേന്ദ്രങ്ങള്, ക്ളാബ്ബുകള്, വായനശാലകള്, ക്യാമ്പുകള് , അധികസമയ പഠനം, ഗൃഹപാഠങ്ങള്, അവധിദിവസ ഉപയോഗം …
കുട്ടിയുടെ വിജയം - അതിനുപയോഗിച്ച പ്രക്രിയകള്
ക്ളാസ് - പീരിയേഡ് പ്ളാനിങ്ങ് - നടത്തിപ്പ്
പഠനപ്രക്രിയകള്
ലാബ് - ലൈബ്രറി - ക്ളബ്ബ് - പഠയാത്ര, മേളകള് എന്നിവ പ്രയോജനപ്പെടുത്തല്
ക്ളാസ് പാര്ലമെന്റ്, ക്ളാസ് പിടിഎ
യൂണിറ്റ് ടെസ്റ്റുകള്, ടേം ഇവാലുവേഷന്, സി.ഇ പ്രവര്വര്ത്തനങ്ങള്
പരിഹാരബോധന പ്രവര്ത്തനങ്ങള്
രക്ഷാകത്തൃബോധനം
കൗണ്സിങ്ങുകള്, ഗൃഹസന്ദര്ശനം , അദ്ധ്യാപകര് കുട്ടികളെ ഏറ്റെടുക്കുന്ന രീതികള്
അധികസമയ പഠനം, ഗൃഹപാഠങ്ങളുടെ സ്വഭാവം
വിവിധതലങ്ങളില് നടന്ന മോണിറ്ററിങ്ങ് പ്രവര്ത്തനങ്ങള്
സര്ക്കാര് നല്കുന്ന വിവിധ സഹായങ്ങളുടെ സാധ്യതകള് - അധികൃതരുടെ ശ്രദ്ധ
അദ്ധ്യാപകരുടെയും കുട്ടികളുടേയും രക്ഷിതാക്കളുടേയും [ സ്വന്തം പ്രവര്ത്തന തലങ്ങളിലെ ] സന്തോഷവും തൃപ്തിയും
സാമൂഹ്യമായ ഇടപെടലുകളും സഹായങ്ങളും ശ്രദ്ധയും
തുടര് പ്ളാനിങ്ങ്
വര്ഷാവസാന വിലയിരുത്തലുകള് [ അദ്ധ്യാപകര്, കുട്ടി, രക്ഷിതാവ്, അധികൃതര് ] അതിനനുസരിച്ചുള്ള തുടര് പരിപാടികള് എല്ലാ തലത്തിലും എല്ലാവര്ക്കും സംതൃപ്തമായ ഒരു സ്കൂള്വര്ഷം എങ്ങനെ ഒരുക്കിയെടുക്കാമെന്ന ചിന്തയും പരിപാടികളും നിശ്ചിത ഇടവേളകളില് ശരിയായ വിലയിരുത്തലുകള് , വേണ്ട മാറ്റങ്ങള് ആലോചിക്കല് ഹ്രസ്വകാല [ ഒരു വര്ഷം ] ദീര്ഘകാല [ 5-6 വര്ഷം ] പദ്ധതികള് സാമൂഹികമായ ആഗ്രഹങ്ങള്, ആവശ്യങ്ങള് തിരിച്ചറിഞ്ഞുള്ള പദ്ധതികള് തനതു മാതൃകകള് സാധ്യമാക്കാനുള്ള ആലോചനകള്
പാഠപുസ്തകങ്ങള്, അദ്ധ്യാപക സഹായികള്, വിവിധ മാന്വലുകള് , ഉത്തരവുകള്, രേഖകള് , പരിശീലന സഹായികള് , പരിശീലനങ്ങള് .... എന്നിവയെല്ലാം ഇക്കാര്യങ്ങളിലാണ്` ഊന്നുന്നത്. അതും വളരെ ശാസ്ത്രീയമായിത്തന്നെ. സ്കൂള് മികവ് കാലാകാലങ്ങളില് തീര്ച്ചയായും പരിശോധിക്കപ്പെടേണ്ടത് ഈ രേഖകളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിലായിരിക്കണം എന്നു എല്ലാവര്ക്കും അറിയാം. എന്നിട്ടും ഇതൊക്കെ മറന്ന് റിസള്ട്ട് വരുന്നതോടെ സുപ്രധാനകാര്യങ്ങള് അവഗണിക്കപ്പെടുന്നത് എന്തുകൊണ്ടാണ് ?
0 Response to "പരീക്ഷാഫലം എത്തുമ്പോള് ..!"
Post a Comment